รายการวิทยุจุฬา

วันนี้ผมพยายามหารายการ “อักษรพาที” ในเว็บวิทยุจุฬา หาลำบากพอสมควร เพราะรายการเปลี่ยนไปเปิดตอน 7.30 น.เช้าวันเสาร์ แต่ในเว็บยังบอกเป็นเวลาเดิมคือ 8.30 อยู่ เปิดไปบังเอิญไปเจอ พล. อ. ประยุทธ์พูดไม่หยุด เกินเวลาที่กำหนดอีก ก็เลยหาไปหามา พบว่าย้ายไปเป็นเจ็ดโมงครึ่งเช้าวันเสาร์ครับ

Pyrrhoแล้วผมกับ อ. สมภารได้สนทนากันเกี่ยวกับปรัชญาต่างๆ ซึ่งผมกับอาจารย์สมภารคิดว่า สมควรเอามาเผยแพร่ให้แพร่หลายมากขึ้น ผมได้เคยเอารายการที่ผมกับ อ. สมภารได้คุยกันรวมทั้งสี่ครั้ง มาออกในสเตตัสของผมในเฟสบุ๊ค แต่ลักษณะของเฟสบุ๊คคือมันลื่นไหลมาก เอาอะไรมาแปะได้ไม่นานก็หายไปแล้ว ก็เลยเอารายการทั้งสี่นี้มาแปะไว้ในบล๊อกนี้ ซึ่งไม่หายไปไหนแน่นอน ท่านที่ยังไม่เคยฟังรายการทั้งสี่นี้ ก็กดฟังตรงนี้ไดเลยครับ

ผมกับอาจารย์สมภารผลัดกันเป็นคนพูดแลคนถาม สามครั้งแรกผมเป็นคนพูด หัวข้อจะเกี่ยวกับปรัชญากรีกยุคหลังอาริสโตเติล สามครั้งก็มีปรัชญาชองเอพิคิวรัส สำนักสโตอิค และสำนักวิมตินิยม ส่วนของอาจารย์สมภาร ผมเป็นคนถาม อาจารย์พูดเรื่องพระพุทธศาสนาในสังคมไทย

ปรัชญาของเอพิคิวรัส

ปรัชญาสำนักสโตอิค

ปรัชญาสำนักวิมตินิยมโบราณ

พระพุทธศาสนากับสังคมไทย

 

ใส่ความเห็น

